ohio university clock

Trong phần đầu của loạt bài này, Nathália đã kể cho chúng ta về những điều kỳ vọng từ trải nghiệm của cô khi là sinh viên ở Ohio University, Athens. Trong bài viết này, chúng ta sẽ biết thêm chi tiết về chương trình học Marketing.

Phần 2 – Ohio University: chi tiết chương trình Executive Marketing Seminar (Hội thảo tiếp thị điều hành)

Mỗi khi lên kế hoạch cho một chuyến đi mới, tôi có xu hướng tạo ra những kỳ vọng rất cao, thậm chí tôi không muốn để yếu tố bất ngờ nằm ngoài tầm kiểm soát, và lần gần nhất này cũng không khác lắm. Tôi lên kế hoạch trải qua 30 ngày ở Mỹ, 18 ngày du lịch và 12 ngày học, với sự kiện đặc biệt là bước qua tuổi 30 ở New York City. Tôi đã đặt chỗ ở, các điểm tham quan, vé xe buýt, chuẩn bị ngân sách cho chuyến đi và trạng thái tinh thần cho một chương trình hè chuyên sâu tại Ohio University, nhưng thật lòng mà nói tôi đã đến Columbus airport mà không biết chính xác chúng tôi sẽ học những gì. Executive Marketing Seminar được cơ cấu theo cách sau:

• Các giáo sư từ College of Business dẫn dắt các lớp với nhiều phòng lớp khác nhau khắp khuôn viên trường ở Athens. Chúng tôi có các lớp ở Walter Hall, Copeland Hall và ở Nelson Commons;
  • Các khóa học Business English và Marketing (Anh ngữ kinh doanh và Tiếp thị) dài 32 giờ mỗi khóa;
  • Chương trình học chiếm toàn thời gian, từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa và từ 1 giờ 30 đến 5 giờ 30 chiều;
  • Chúng tôi tham quan các công ty vào ngày thứ Sáu đầu tiên của khóa học – vào mùa hè này chúng tôi đến Fahlgren Mortine, công ty quảng cáo, và tờ báo The Columbus Dispatch;
  • Chúng tôi tốt nghiệp và nhận chứng nhận chính thức của OU trong một buổi lễ đặc biệt.

ohio university building            nathalia graduating at ohio university

Vào ngày đầu tiên chúng tôi đến nơi, LAIOB tổ chức một chuyến xe buýt đón từ sân bay đến trường đại học, sau đó chúng tôi đến ký túc xá và chuẩn bị cho bữa tối chào mừng chủ trì bởi Scott Wright, giám đốc các chương trình giáo dục Mỹ La Tinh. Ngày tiếp theo, lớp học bắt đầu lúc 9h sáng với bài học về Business English (Anh ngữ kinh doanh) – chúng tôi học về phong cách giao tiếp cá nhân, kỹ năng thuyết trình, và tiếng Anh ở nơi làm việc, bên cạnh hàng loạt bí quyết cải thiện độ thông thạo về môn này. Bởi vì khóa học có một lớp khoảng 80 học viên Brazil, ngoài lớp học chúng tôi thực hành tiếng Anh rất ít. Gợi ý ở đây là kết bạn với các sinh viên khác trong học xá hay với người dân thị trấn bất cứ khi nào bạn đi Court Street, ngay cả khi chỉ đề cập đến thời tiết, điều quan trọng vẫn là nói và thực hành.

Các giáo sư giảng dạy và hướng dẫn viên định hướng thị trường tổ chức hội thảo tiếp thị, và chúng tôi nói về: nghiên cứu thị trường, sales và dịch vụ, thương hiệu, phân khúc và định vị trí. Người giỏi nhất trong số họ là Tom Marchese, cựu Phó chủ tịch một số công ty Mỹ – Elmer’s, Papa Murphy’s, Bob Evans, Wendy’s, Hershey Chocolate, KFC và Nestle. Tom tràn đầy năng lượng và anh chia sẻ nhiều câu chuyện về thời gian ở những công ty đó, điều đã giúp chúng tôi xác định những khái niệm mà anh đã thảo luận trong các nghiên cứu tình huống.

Ngoài có được kiến thức mới, điều mà tôi được lợi nhiều nhất từ chuyến đi này là con người: những người bạn mới mà tôi đã kết nối, các giáo sư, những khoảnh khắc khi chúng tôi làm việc nhóm và vỡ òa hay khi bồn chồn lo lắng, những buổi diễn tập hùng biện và lễ tốt nghiệp. Từ Athens tôi lưu giữ những ký ức tuyệt nhất về mùa hè ở Mỹ này cùng những người đồng hội đồng thuyền Bobcat.

Nathália Matychevicz là một chuyên viên quảng cáo, freelancer và là du khách vào bất cứ khi nào cô có thời gian rảnh.